Skip to main content

KINH DOANH MÔ HÌNH GIẶT SẤY VỚI CHỈ 3 MÁY GIẶT, 3 MÁY SẤY

Xã hội phát triển, cuộc sống của chúng ta trở nên bận rộn hơn, từ công việc ngoài xã hội cho đến những công việc nhỏ nhặt trong gia đình. Trong đó việc giặt ủi vẫn là hết sức quan trọng và đương nhiêu đó là nhu cầu tất yếu của con người. Trước đây giặt ủi là công việc của những chị em nội trợ, nhưng giờ đây những phụ nữ chạy theo công việc ngày càng nhiều, việc nhà thường dồn lại vào những ngày cuối tuần, áo quần thì chất đống không ai giặt vì vậy người ta tìm đến những dịch vụ giặt ủi để giảm tải công việc hàng ngày.
Để đáp ứng nhu cầu về dịch vụ cũng như phát triển mô hình kinh doanh giặt sấy của các nhà đầu tư, thì việc xác định khách hàng, khách hàng mục tiêu hay cách thức hoạt động, phân bổ và thiết lập giá để phù hợp vẫn là việc làm quan trọng. Bên cạnh đó lựa chọn chính xác công cụ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh quyết định đến sự thành bại của các nhà đầu tư. Vậy chính xác ở đây là gì? Đó là lựa chọn những máy giặt, máy sấy, … phải đảm bảo tiết kiệm tối đa nguồn nhiên liệu, đồng thời đảm bảo tiêu chí nhanh, gọn để vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng nhằm tránh tình trạng ùn ứ, chờ đợi. Đó cũng là tiêu chí chung cho tất cả mọi loại hình kinh doanh chứ không riêng gì kinh doanh giặt sấy.
Một trong những ưu điểm của loại hình kinh doanh này là bạn không cần một mặt bằng quá rộng nhất là đối với những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, … vì tiền thuê mặt bằng thường rất đắt đỏ. Chính vì vậy một số nhà đầu tư đã tận dụng triện để ưu điểm này để mở các cửa tiệm giặt sấy với diện tích rất nhỏ chỉ khoảng 15 m2 đủ để đặt 3 máy giặt và 3 máy sấy.
Ở bài viết này tôi sẽ đề cập chi tiết hơn về kinh hoanh mô hình giặt sấy với chỉ 3 sets (3 máy giặt, 3 máy sấy) sử dụng công nghệ mới của LG Giant-C chuyên dụng cho kinh doanh giặt sấy và giặt sấy tự động.

LG Giant-C là gì ? và tại sao lại sử dụng LG Giant-C cho mục đích kinh doanh của bạn?

         Máy giặt sấy thương mại Giant C được công ty Cổ phần Cleanpro Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và hiện đang phân phối độc quyền tại Việt Nam.
LG Giant C có công suất 13 kg, thời gian 1 lần giặt chỉ hết 35 phút, 1 lần sấy hết 40 phút với khoảng 10 kg đồ.
Bên cạnh đó, LG Giant C có lồng giặt nghiêng 10 độ, công nghệ mới phun nước Automizing Systerm cho chất lượng giặt trở nên tối ưu với tiết kiệm 40% lượng nước giặt so mới các loại máy khác. Cửa lồng giặt bằng kính cường lực, lồng giặt bằng inox giúp bảo vệ quần áo khi giặt cũng như dễ dàng tự làm sạch để không còn chỗ cho vi khuẩn tồn tại.
Không giống hệ thống truyền động bằng dây curoa như các loại máy giặt khác, động cơ motơ của máy giặt LG Giant C được nối trực tiếp vào lồng giặt tạo ra sự ổn định trong vận hành tin cậy tuyệt đối. 
Bên cạnh đó, lớp sơn phủ giống cấu trúc sơn xe hơi giúp dễ dàng làm sạch và kéo dài tuổi thọ cũng như độ sáng bóng, bộ giảm rung chấn Multiples Dampers giúp triệt tiêu tối đa tiếng ồn và vận hành êm ái hơn bất cứ dòng sản phẩm cạnh tranh nào. 
Với công nghệ inverter, các thông số kỹ thuật LG Giant C thậm chí còn có lượng tiêu thụ điện và nước ít hơn cả máy giặt gia đình sử dụng. Bộ điều khiển máy được làm bằng thép không gỉ, trực quan, sinh động và đơn giản, người dùng dễ dàng lựa chọn chương trình, tham số, tốc độ, thời gian, giá cả thích hợp, đáp ứng mọi yêu cầu. 
Các bộ phận chính liên quan đều đặt ở trước, lắp đặt đơn giản để sửa chửa hay thay thế dễ dàng. Máy cũng tích hợp được hệ thống bơm nước giặt nước xả tự động và quản lý doanh thu bằng thẻ hay điện thoại và được bảo hành động cơ 4 năm, vòng đời 10 năm.
Một ưu điểm khác khiến LG Giant C được nhiều người yêu thích đó là kích thước nhỏ gọn, công suất giặt lớn, thiết kế có thể ghép chồng lên nhau để khách hàng có thể cùng một lúc sử dụng, giúp tiết kiệm không gian và thời gian. 
Chỉ mất thời gian một ngày làm việc, hệ thống thi công lắp đặt có thể hoàn tất để bạn vận hành kinh doanh tức thì. (Xem thêm tại LG - Commercial Vietnam) hoặc trên VNExpress
Với lợi thế từ chuỗi chi nhánh bảo trì và bảo hành trải khắp toàn quốc của LG Việt Nam cũng như uy tín và chất lượng của thương hiệu LG, Cleanpro Việt Nam - nhà phân phối duy nhất sản phẩm LG Giant C chắc chắn sẽ mang lại cho các nhà đầu tư niềm tin tuyệt đối về các chương trình chăm sóc sản phẩm sau bán hàng. 
Dù bạn quyết định đầu tư cho bất kể loại hình nào thì việc làm đầu tiên chính là lên một kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt để mang ý tưởng kinh doanh của bạn đi sát hơn với thực tế, điều này là rất quan trọng quyết định tới sự thành bại của các nhà đầu tư, trong đó khách hàng mục tiêu bạn phải xác định được đó là ai? Đối tượng nào? Nghề nghiệp của họ là gì? Thu nhập của họ vào khoảng bao nhiêu? Lợi thế và bất lợi gì khi tiếp cận đối tượng khách hàng đó? Ví dụ: với những người kinh doanh buôn bán suốt ngày bán hàng ở chợ, cửa hàng … thì lợi thế cho bạn là họ không có thời gian cho việc giặt giũ, bất lợi là họ không trực tiếp đến cửa hàng của bạn được. Đối tượng là sinh viên thì lợi thế là phần lớn họ không có máy giặt, phải giặt bằng tay là chủ yếu, bất lợi là kinh tế của họ chủ yếu đang phụ thuộc vào sự chắt chiu của ba mẹ ở quê gửi lên. Đối tượng là các gia đình có điều kiện thì thuận lợi là họ thích hưởng thụ, bất lợi là họ có đầy đủ trang thiết bị máy móc thậm chí có cả người giúp việc, …

Xác định khách hàng mục tiêu, phân tích lợi thế và bất lợi tốt sẽ giúp bạn có một kế hoạch cụ thể và cách tiếp cận hợp lý, giá hợp lý và dịch vụ chăm sóc như thế nào cho tốt.
Phân tích đối thủ cạnh tranh cũng là một việc làm hết sức quan trọng, bạn cần xác định được lợi thế của bạn so với đối thủ là gì? chẳng hạn giá thành của bạn rẻ hơn, thời gian giặt nhanh hơn, hiệu suất của bạn lớn hơn, máy móc của bạn tiên tiến hơn, tiết kiệm điện, nước hơn, cửa hàng của bạn chuyên nghiệp hơn, … xác nhận được điều này có nghĩa là bạn đã nắm chắc phần thắng trong tay.
Phân tích tài chính cần phải thật chi tiết, đôi khi chi phí chỉ bằng một con kiến bạn cũng cần đưa vào trong bản phân tích của mình, điều này giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý tài chính, quản lý chi tiêu sau này.
Sau đây là một bản ví dụ chi tiết phân tích tài chính cho kế hoạch kinh doanh với 3 sets (3 máy sấy, 3 máy giặt)

Kế đến chính là tìm kiếm mặt bằng, một địa điểm làm sao để tiếp cận được nhanh nhất khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ như gần trường học, gần ký túc xá hay gần chợ hoặc trong khu dân cư cao cấp, …


Bạn nên ước lượng được nhu cầu của khách hàng ở khu vực bạn dự tính sẽ mở cửa hàng (trong vòng bán kính 1km). Đây là một công việc tương đối khó vì dù sao nó cũng chỉ mang tính ước lượng vậy nên đôi khi bạn phải đi thăm dò ý kiến khách hàng, ….
Nếu bạn đã có một vị trí ưng ý (thực tế thì ở loại hình kinh doanh giặt sấy bạn không cần phải có một mặt bằng rộng, mặt tiền mà chỉ cần trong con hẻm nhỏ nơi có người thường xuyên qua lại, và chỉ cần khoảng 15m2, vậy là đủ), điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng
Với kinh phí nhỏ bạn chỉ cần in tờ rơi, không cần in màu cũng được, quan trọng là thể hiện được ưu điểm, giá cả một cách ngắn gọn nhất truyền tải thông điệp tới những người trong khu vực. Bạn nên đến từng nhà trong vùng không nên đứng ngoài đường lớn để phát cho người qua lại vì thực tế dù nhu cầu họ có thì họ vẫn ở quá xa bạn.

Cuối cùng đó là chính bản thân bạn, một khi dịch vụ của bạn tốt khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.

Hình ảnh về cửa hàng kinh doanh giặt sấy Bảo Hà tại 942, Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TP.HCM
Phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo, xếp đồ gọn gàng cho khác sau khi sấy khô
Download filePhân tích tài chính 5 sets
TN

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

TẠI SAO LỰA CHỌN LG GIANT C - GIANT C PRO

TẠI SAO LỰA CHỌN LG?  Độ bền cao  Hiệu quả cao  Tiện dụng 1.       SỬ DỤNG LỚP SƠN PHỦ PREMIUM Lớp sơn phủ Premium hoàn thiện đảm bảo độ bền giống như cấu trúc sơn của xe hơi. Giúp kéo dài tuổi thọ máy và dễ dàng lau chùi bên ngoài. 2.     BỘ XỬ LÝ NHIỆT SUPERIOR Trục máy được xử lý nhiệt tối ưu Multi Heat Treatment của các dòng máy giặt LG Commercial giúp nối ổn định các trống và động cơ bảo vệ chống lại các mài mòn thông thường 3.       ĐỘNG CƠ TIẾT KIỆM ĐIỆN Không giống hệ thống truyền động bằng dây curoa thông thường, động cơ LG commercial được nối trực tiếp với động cơ Motor tạo ra sự ổn định và tin cậy tuyệt đối. Càng ít bộ phận chi tiết thì càng ít phải sửa chữa. 4.       NGĂN XÀ PHÒNG DỄ SỬ DỤNG – Có thể tích hợp máy tự động bơm Bạn có thể tích hợp hệ thống bơm nước giặt và xả tự động hoặc tự đổ vào ngăn chứa xà phòng hay nước xả mà không lo lắng việc tràn ra ngoài vì LG đã có thiết kế hoàn hảo. 5.       BỘ GIẢM RUNG VÀ TRIỆT