Xã hội phát triển, cuộc sống
của chúng ta trở nên bận rộn hơn, từ công việc ngoài xã hội cho đến những công
việc nhỏ nhặt trong gia đình. Trong đó việc giặt ủi vẫn là hết sức quan trọng và
đương nhiêu đó là nhu cầu tất yếu của con người. Trước đây giặt ủi là công việc
của những chị em nội trợ, nhưng giờ đây những phụ nữ chạy theo công việc ngày càng
nhiều, việc nhà thường dồn lại vào những ngày cuối tuần, áo quần thì chất đống
không ai giặt vì vậy người ta tìm đến những dịch vụ giặt ủi để giảm tải công việc
hàng ngày.
Để đáp ứng nhu cầu về dịch
vụ cũng như phát triển mô hình kinh doanh giặt sấy của các nhà đầu tư, thì việc
xác định khách hàng, khách hàng mục tiêu hay cách thức hoạt động, phân bổ và
thiết lập giá để phù hợp vẫn là việc làm quan trọng. Bên cạnh đó lựa chọn chính
xác công cụ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh quyết định đến
sự thành bại của các nhà đầu tư. Vậy chính xác ở đây là gì? Đó là lựa chọn những
máy giặt, máy sấy, … phải đảm bảo tiết kiệm tối đa nguồn nhiên liệu, đồng thời đảm
bảo tiêu chí nhanh, gọn để vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng nhằm tránh tình
trạng ùn ứ, chờ đợi. Đó cũng là tiêu chí chung cho tất cả mọi loại hình kinh
doanh chứ không riêng gì kinh doanh giặt sấy.
Một trong những ưu điểm của
loại hình kinh doanh này là bạn không cần một mặt bằng quá rộng nhất là đối với
những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, … vì tiền thuê mặt bằng thường rất đắt
đỏ. Chính vì vậy một số nhà đầu tư đã tận dụng triện để ưu điểm này để mở các cửa
tiệm giặt sấy với diện tích rất nhỏ chỉ khoảng 15 m2 đủ để đặt 3 máy
giặt và 3 máy sấy.
Ở bài viết này tôi sẽ đề
cập chi tiết hơn về kinh hoanh mô hình giặt sấy với chỉ 3 sets (3 máy giặt, 3 máy
sấy) sử dụng công nghệ mới của LG Giant-C chuyên dụng cho kinh doanh giặt sấy và
giặt sấy tự động.
LG Giant-C là gì ? và tại sao lại sử dụng LG Giant-C cho mục đích kinh doanh của bạn?
Máy giặt sấy thương mại Giant C được công ty Cổ phần
Cleanpro Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và hiện đang phân phối độc
quyền tại Việt Nam.
LG Giant C có công suất 13 kg, thời gian 1 lần giặt chỉ
hết 35 phút, 1 lần sấy hết 40 phút với khoảng 10 kg đồ.
Bên cạnh đó, LG Giant C có lồng giặt
nghiêng 10 độ, công nghệ mới phun nước Automizing Systerm cho chất lượng giặt
trở nên tối ưu với tiết kiệm 40% lượng nước giặt so mới các loại máy khác. Cửa
lồng giặt bằng kính cường lực, lồng giặt bằng inox giúp bảo vệ quần áo khi giặt
cũng như dễ dàng tự làm sạch để không còn chỗ cho vi khuẩn tồn tại.
Không
giống hệ thống truyền động bằng dây curoa như các loại máy giặt khác, động cơ
motơ của máy giặt LG Giant C được nối trực tiếp vào lồng giặt tạo ra sự ổn định
trong vận hành tin cậy tuyệt đối.
Bên cạnh đó, lớp sơn phủ giống cấu trúc sơn xe
hơi giúp dễ dàng làm sạch và kéo dài tuổi thọ cũng như độ sáng bóng, bộ giảm
rung chấn Multiples Dampers giúp triệt tiêu tối đa tiếng ồn và vận hành êm ái
hơn bất cứ dòng sản phẩm cạnh tranh nào.
Với công nghệ inverter, các thông số kỹ thuật LG
Giant C thậm chí còn có lượng tiêu thụ điện và nước ít hơn cả máy giặt gia đình
sử dụng. Bộ điều khiển máy được làm bằng thép không gỉ, trực quan, sinh động và
đơn giản, người dùng dễ dàng lựa chọn chương trình, tham số, tốc độ, thời gian,
giá cả thích hợp, đáp ứng mọi yêu cầu.
Các bộ phận chính liên quan đều đặt ở trước, lắp
đặt đơn giản để sửa chửa hay thay thế dễ dàng. Máy cũng tích hợp được hệ thống
bơm nước giặt nước xả tự động và quản lý doanh thu bằng thẻ hay điện thoại và
được bảo hành động cơ 4 năm, vòng đời 10 năm.
Một ưu điểm khác khiến LG Giant C được nhiều
người yêu thích đó là kích thước nhỏ gọn, công suất giặt lớn, thiết kế có thể
ghép chồng lên nhau để khách hàng có thể cùng một lúc sử dụng, giúp tiết kiệm
không gian và thời gian.
Chỉ mất thời gian một ngày làm việc, hệ thống
thi công lắp đặt có thể hoàn tất để bạn vận hành kinh doanh tức thì. (Xem thêm tại LG - Commercial Vietnam) hoặc trên VNExpress
Với lợi thế từ chuỗi chi nhánh bảo trì và bảo
hành trải khắp toàn quốc của LG Việt Nam cũng như uy tín và chất lượng của
thương hiệu LG, Cleanpro Việt Nam - nhà phân phối duy nhất sản phẩm LG Giant C
chắc chắn sẽ mang lại cho các nhà đầu tư niềm tin tuyệt đối về các chương trình
chăm sóc sản phẩm sau bán hàng.
Dù bạn quyết định đầu tư
cho bất kể loại hình nào thì việc làm đầu tiên chính là lên một kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt để mang ý tưởng
kinh doanh của bạn đi sát hơn với thực tế, điều này là rất quan trọng quyết định
tới sự thành bại của các nhà đầu tư, trong đó khách hàng mục tiêu bạn phải xác định được đó là ai? Đối tượng nào?
Nghề nghiệp của họ là gì? Thu nhập của họ vào khoảng bao nhiêu? Lợi thế và bất
lợi gì khi tiếp cận đối tượng khách hàng đó? Ví dụ: với những người kinh doanh
buôn bán suốt ngày bán hàng ở chợ, cửa hàng … thì lợi thế cho bạn là họ không có
thời gian cho việc giặt giũ, bất lợi là họ không trực tiếp đến cửa hàng của bạn
được. Đối tượng là sinh viên thì lợi thế là phần lớn họ không có máy giặt, phải
giặt bằng tay là chủ yếu, bất lợi là kinh tế của họ chủ yếu đang phụ thuộc vào
sự chắt chiu của ba mẹ ở quê gửi lên. Đối tượng là các gia đình có điều kiện thì
thuận lợi là họ thích hưởng thụ, bất lợi là họ có đầy đủ trang thiết bị máy móc
thậm chí có cả người giúp việc, …
Xác định khách hàng mục tiêu, phân tích lợi thế và bất
lợi tốt sẽ giúp bạn có một kế hoạch cụ thể và cách tiếp cận hợp lý, giá hợp lý
và dịch vụ chăm sóc như thế nào cho tốt.
Phân tích đối thủ cạnh tranh cũng là một việc làm hết
sức quan trọng, bạn cần xác định được lợi thế của bạn so với đối thủ là gì? chẳng
hạn giá thành của bạn rẻ hơn, thời gian giặt nhanh hơn, hiệu suất của bạn lớn hơn,
máy móc của bạn tiên tiến hơn, tiết kiệm điện, nước hơn, cửa hàng của bạn chuyên
nghiệp hơn, … xác nhận được điều này có nghĩa là bạn đã nắm chắc phần thắng
trong tay.
Phân tích tài chính cần phải thật chi tiết, đôi khi chi phí chỉ bằng
một con kiến bạn cũng cần đưa vào trong bản phân tích của mình, điều này giúp ích
cho bạn rất nhiều trong việc quản lý tài chính, quản lý chi tiêu sau này.
Sau đây là một bản ví dụ
chi tiết phân tích tài chính cho kế hoạch kinh doanh với 3 sets (3 máy sấy, 3 máy
giặt)
Kế đến chính là tìm kiếm mặt bằng, một địa điểm làm sao để
tiếp cận được nhanh nhất khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ như gần trường học,
gần ký túc xá hay gần chợ hoặc trong khu dân cư cao cấp, …
Bạn nên ước lượng được nhu cầu của khách hàng ở
khu vực bạn dự tính sẽ mở cửa hàng (trong vòng bán kính 1km). Đây là một công
việc tương đối khó vì dù sao nó cũng chỉ mang tính ước lượng vậy nên đôi khi bạn
phải đi thăm dò ý kiến khách hàng, ….
Nếu bạn đã có một vị trí ưng ý (thực tế thì ở loại
hình kinh doanh giặt sấy bạn không cần phải có một mặt bằng rộng, mặt tiền mà chỉ cần trong con hẻm nhỏ nơi có người
thường xuyên qua lại, và chỉ cần khoảng 15m2, vậy là đủ), điều này
giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng
Với kinh phí nhỏ bạn chỉ
cần in tờ rơi, không cần in màu cũng được, quan trọng là thể hiện được ưu điểm,
giá cả một cách ngắn gọn nhất truyền tải thông điệp tới những người trong khu vực.
Bạn nên đến từng nhà trong vùng không nên đứng ngoài đường lớn để phát cho người
qua lại vì thực tế dù nhu cầu họ có thì họ vẫn ở quá xa bạn.
Cuối cùng đó là chính bản thân bạn, một khi dịch vụ của bạn tốt khách hàng
sẽ tự tìm đến bạn.
Hình ảnh về cửa hàng kinh doanh giặt sấy Bảo Hà tại 942, Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TP.HCM
Download file: Phân tích tài chính 5 sets
TN
Hình ảnh về cửa hàng kinh doanh giặt sấy Bảo Hà tại 942, Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TP.HCM
Phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo, xếp đồ gọn gàng cho khác sau khi sấy khô |
TN
(y)
ReplyDeleteCó nên sử dụng máy giặt LG Styler
ReplyDelete